Bánh chưng bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Hiện nay không chỉ xuất hiện vào những ngày tết mà bánh chưng còn được nhiều người sử dụng để làm bữa ăn sáng hàng ngày. Tuy nhiên bánh chưng bao nhiêu calo và khi ăn có mập không luôn là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích món ăn này. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng Nếp Cẩm Mộc đi tìm đáp án qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh chưng bao nhiêu calo?

Đầu tiên để tính toán được được trong bánh chưng có bao nhiêu calo thì chúng ta cần tìm hiểu về lượng calo có trong từng nguyên liệu bánh. Và như bạn biết đó trong một chiếc bánh chưng truyền thống sẽ có thịt mỡ, gạo nếp, đậu xanh…Trong đó lượng calo của từng nguyên liệu như sau:

  • 100g gạo nếp sẽ có khoảng 97 calo. Để làm 1 bánh chưng trung bình sẽ cần khoảng 200g gạo nếp. Như vậy lượng calo từ gạo nếp trong bánh chưng là 194 calo. 
  • 100g đậu xanh sẽ chứa 300 calo. Chúng ta cần 80g đậu xanh cho một chiếc bánh chưng. Vậy tính ra chúng sẽ chứa 240 calo.
  • 100g thịt mỡ lợn có chứa khoảng 390 calo. 1 chiếc bánh chưng trung bình cần 30g mỡ lợn tức là chứa 117 calo. 
  • Từ đây có thể dễ dàng tính được lượng calo có trong 1 chiếc bánh chưng: 194 calo + 240 calo + 117 calo = 551 calo. 
Trong 1 chiếc bánh chưng truyền thống sẽ có 551 calo
Trong 1 chiếc bánh chưng truyền thống sẽ có 551 calo

Trung bình một chiếc bánh chưng dài sẽ cắt được thành 10 miếng bánh nhỏ. Như vậy khi chia ra, 1 miếng bánh chưng sẽ có chứa 55,1 calo. Đây hoàn toàn không phải là con số quá lớn, quá đáng lo. 

Ăn nhiều bánh chưng có mập không?

Nếu như bạn chỉ ăn một miếng bánh chưng thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Với lượng calo như vậy sẽ không khiến bạn bị mập. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều thì câu trả lời chắc chắn là có rồi. Vậy làm sao để có thể ăn nhiều bánh chưng mà không tăng cân? Chúng ta tiếp tục đi tìm câu trả lời ở nội dung bên dưới nhé!

Một vài bí quyết không lo tăng cân khi ăn bánh chưng

Nếu bạn đam mê với món bánh chưng nhưng bạn không muốn vóc dáng của mình bị ảnh hưởng thì hãy làm theo một số cách mà chúng tôi hướng dẫn dưới đây:

1. Không ăn bánh chưng đã chiên rán

Bánh chưng rán có hương vị thơm ngon và hấp dẫn hơn so với bánh chưng thông thường, Tuy nhiên do quá trình thực hiện phải dùng dầu mỡ nên chúng tích tụ khá nhiều chất béo. Khi đó cơ thể của bạn sẽ bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu và quan trọng hơn là khiến bạn bị tăng cân mất kiểm soát.

2. Không nên ăn bánh chưng vào bữa tối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn không nên ăn bánh chưng vào bữa tối. Nguyên nhân là chúng sẽ khiến cơ thể bị đầy bụng, mất ngủ, khó tiêu,… Không những vậy, nó còn làm cân nặng của bạn tăng không kiểm soát. 

Do đó, hãy ăn bánh chưng vào bữa sáng hoặc bữa trưa, sau khi ăn cơ thể sẽ hoạt động nhiều từ đó giúp tiêu hao bớt đi lượng chất béo có trong bánh chưng. 

3. Không ăn kèm với các món có tinh bột khác

Gạo nếp là nguyên liệu chính của bánh chưng nên chúng chứa rất nhiều tinh bột. Nếu đã ăn bánh chưng rồi thì tốt nhất bạn không nên ăn các món ăn có chứa nhiều tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì. Bởi vì nếu cơ thể nạp quá nhiều tinh bột sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì. 

4. Ăn cùng với rau xanh

Rau xanh được đánh giá là thực phẩm ăn kèm với bánh chưng tuyệt vời giúp bạn kiểm soát cân nặng. Không chỉ khiến bạn cảm thấy đỡ ngán sau khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, rau xanh còn là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bạn cũng có thể ăn bánh chưng kèm với dưa món, dưa hành,…cho đỡ ngấy nhé.

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có thêm đã có thể tự mình trả lời được câu hỏi bánh chưng bao nhiêu calo rồi đúng không nào đồng thời có những cách ăn bánh chưng mà không bị tăng cân vượt kiểm soát nhé.

Ngoài ra nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các loại bánh chưng chất lượng cao chuẩn vị Bắc thì hãy liên hệ ngay với Nếp Cẩm Mộc theo thông tin dưới đây:

NẾP CẨM MỘC

Địa chỉ: 140B Bạch Đằng – Phường 2 – Quận Tân Bình – TPHCM

Hotline/Zalo/Viber: 0932 377 057

Email: ngon@nepcam.vn

Fanpage: Nếp Cẩm Mộc

Website: nepcam.vn

Grab: Nhấn và đặt hàng trên Grab

Now: Nhấn và đặt hàng trên Now

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.